วันพฤหัสบดีที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2553

จดหมายรักจากพระบิดา

จดหมายรักจากพระบิดา
ข้าพเจ้าได้รับ ?จดหมายรักจากพระบิดา? จากพี่น้องท่านหนึ่งซึ่งเป็นข้อพระคัมภีร์ที่รวบรวมขึ้นเพื่อจุดมุ่งหมายที่จะบอกเล่าถึงเรื่องราวของพระเจ้าในอีกรูปแบบหนึ่ง เมื่ออ่านแล้วได้รับพระพรมากจึงขอนำมาแบ่งปันดังนี้:
บุตรของเราเอ๋ย …??เจ้าอาจจะไม่รู้จักเรา แต่เรารู้จักเจ้าในทุก ๆเรื่อง … สดุดี 139:1?เรารู้เมื่อเจ้านั่งลงและเมื่อเจ้าลุกขึ้น … สดุดี 139:2?เราคุ้นเคยกับทางทั้งสิ้นของเจ้า … สดุดี 139:3?แม้แต่ผมของเจ้าก็ถูกนับไว้แล้วทุกเส้น … มัทธิว 10:29-31?ด้วยว่าเจ้าได้ถูกสร้างขึ้นตามพระฉายาของเรา … ปฐมกาล 1:27?เจ้ามีชีวิต และไหวตัว และเป็นอยู่โดยเรา … กิจการ 17:28?เพราะเจ้าเป็นเชื้อสายของเรา … กิจการ 17:28?เรารู้จักเจ้าก่อนที่เจ้าจะถูกก่อร่างสร้างเป็นตัวตนขึ้นมา … เยเรมีย์ 1:45?เราเลือกเจ้าไว้แล้วตั้งแต่ตอนที่เราวางแผนการเนรมิตสร้างนั้น … เอเฟซัส 1:11-12?เจ้าไม่ได้เกิดมาอย่างผิดพลาด ด้วยว่าวันทั้งหลายของเจ้าก็ถูกจารึกไว้ในสมุดของเรา … สดุดี 139:15-16?เราได้กำหนดเวลาเกิดที่แน่นอนของเจ้า และเขตแดนที่เจ้าจะอาศัยอยู่ … กิจการ 17:26?เจ้าถูกสร้างมาให้แปลกประหลาดอย่างน่ากลัว … สดุดี 139:14?เราได้ทอเจ้าเข้าด้วยกันในครรภ์มารดาของเจ้า … สดุดี 139:13?และเป็นผู้นำเจ้าออกมาครรภ์ในวันที่เจ้าคลอดออกมานั้น … สดุดี 71:6?คนที่ไม่รู้จักเราก็มองภาพเราอย่างผิดเพี้ยนไป … ยอห์น 8:41-44?เราไม่ได้อยู่ห่างไกลและโกรธเคืองเจ้าเลย แต่ได้สำแดงความรักของเราออกมาอย่างสมบูรณ์ … 1 ยอห์น 4:16?และเป็นความปรารถนาของเราที่จะทุ่มเทความรักของเราให้แก่เจ้า … 1 ยอห์น 3:1ด้วยเหตุผลง่าย ๆก็คือ เจ้าเป็นบุตรของเราและเราเป็นบิดาของเจ้า … 1 ยอห์น 3:1?เราให้แก่เจ้าได้มากกว่าที่บิดาของเจ้าบนแผ่นดินโลกจะสามารถให้ได้ … มัทธิว 7:11?เพราะเราเป็นบิดาผู้ดีรอบคอบ … มัทธิว 5:48?ของประทานอันดีทุกอย่างที่เจ้าได้รับนั้นมาจากมือของเรา … ยากอบ 1:17?เพราะเราเป็นผู้จัดเตรียมสำหรับเจ้า และเราจะตอบสนองความต้องการทั้งปวงของเจ้า … มัทธิว 6:31-33?แผนงานของเราที่เรามีไว้สำหรับอนาคตของเจ้าเต็มไปด้วยความหวังใจเสมอ … เยเรมีย์ 29:11?เพราะเราได้รักเจ้าด้วยความรักนิรันดร์ … เยเรมีย์ 31:3 (ยังมีต่อ)
ความคิดของเราที่มีต่อเจ้าก็นัับไม่ถ้วนดุจเดียวกับเม็ดทรายที่ชายทะเล … สดุดี 139:17:18?และเราเปรมปรีดิ์เพราะเจ้าด้วยการร้องเพลง … เศฟันยาห์ 3:17?เราจะไม่หยุดกระทำความดีแก่เจ้า … เยเรมีย์ 32:40?เพราะเจ้าเป็นกรรมสิทธิ์อันมีค่าของเรา … อพยพ 19:5?เราปรารถนาที่จะตั้งเจ้าไว้อย่างมั่นคงด้วยสุดใจของเราและสุดจิตของเรา … เยเรมีย์ 32:41?และเราประสงค์จะบอกสิ่งที่ใหญ่ยิ่งและที่ซ่อนอยู่ให้แก่เจ้า … เยเรมีย์ 33:3?ถ้าเจ้าค้นหาเราด้วยสุดจิตและสุดใจ เจ้าจะพบเรา … เฉลยธรรมบัญญัติ 4:29?จงปีติยินดีในเรา และเราจะให้ตามใจปรารถนาของเจ้า … สดุดี 37:4?เพราะว่าเราเป็นผู้กระทำให้เจ้ามีใจปรารถนาเหล่านั้น … ฟีลิปปี 2:13?เราสามารถกระทำสารพัดมากยิ่งกว่าที่เจ้าจะคิดได้ … เอเฟซัส 3:20?ด้วยว่า เราคือผู้ชูใจที่ยิ่งใหญ่ของเจ้า … 2 เธสะโลนิกา 2:16-17?เราเป็นบิดาผู้ชูใจเจ้าในการทุกข์ยากทั้งสิ้นของเจ้า … 2 โครินธ์ 1:3-4?เมื่อเจ้าจิตใจฟกช้ำ เราอยู่ใกล้เจ้า … สดุดี 34:18?ผู้เลี้ยงแกะอุ้มแกะไปฉันใด เราจะอุ้มเจ้าแนบอกของเราไปฉันนั้น … อิสยาห์ 40:11?จะมีวันหนึ่งที่เราจะเช็ดน้ำตาทุก ๆหยดจากตาของเจ้า … วิวรณ์ 21:3-4?เราจะนำการเจ็บปวดทุกอย่างที่เจ้าต้องทนทุกข์บนแผ่นดินโลกออกไปเสีย … วิวรณ์ 21:3-4?เราเป็นบิดาของเจ้าและเรารักเจ้าเหมือนดังที่เรารักบุตรของเรา คือพระเยซู … ยอห์น 17:23?ด้วยว่าโดยพระเยซู ความรักของเราที่มีต่อเจ้าจึงสำแดงออกมาให้เห็น … ยอห์น 17:26?พระบุตรทรงมีสภาวะเป็นพิมพ์เดียวกันกับเรา … ฮีบรู 1:3?พระองค์เสด็จมาเพื่อสำแดงให้เห็นว่าเราอยู่ฝ่ายเดียวกับเจ้า ไม่ใช่ต่อสู้ขัดขวางเจ้า … โรม 8:31?และเพื่อจะแจ้งให้เจ้าทราบว ่าเรามิได้ถือโทษในการผิดของเจ้า … 2 โครินธ์ 5:18-19?พระเยซูทรงสิ้นพระชนม์เพื่อว่าเจ้ากับเราจะสามารถคืนดีกันได้ … 2 โครินธ์ 55:18-19?การสิ้นพระชนม์ของพระองค์เป็นการแสดงออกถึงความรักของเราที่มีต่อเจ้าอย่างสูงสุด … 1 ยอห์น 4:10?เรายอมสละสิ่งสารพัดที่เรารักเพื่อเราจะได้รับความรักจากเจ้า … โรม 8:31-32?ถ้าเจ้ารับของประทานแห่งพระบุตรของเราคือพระเยซู เจ้าก็รับเราด้วย … 1 ยอห์น 2:23?และไม่มีสิ่งใดจะสามารถกระทำให้เจ้าขาดจากความรักของเราได้อีก … โรม 8:38-39?กลับบ้านเถิด แล้วเราจะจัดงานฉลองที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยเห็นในสวรรค์ … ลูกา 15:7
เราเป็นพระบิดาเสมอมา และจะเป็นพระบิดาเสมอไปด้วย … เอเฟซัส 3:14-15?คำถามของเราก็คือ … เจ้าจะยอมเป็นบุตรของเราไหม? … ยอห์น 1:12-13?เรากำลังคอยเจ้าอยู่ … ลูกา 15:11-32??ด้วยรัก,?จากบิดาของเจ้า?พระเจ้า ผู้ทรงฤทธานุภาพ
พระเจ้าได้ประทานพระคัมภีร์ให้เราทุกคนได้อ่าน นั้นคือจดหมายที่พระองค์ได้เขียนถึงมนุษย์ทุกคน..

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น